Site icon Xin phép xây dựng

Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?

bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì

bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì

Nhiều người khi có dự định xây dựng ngôi nhà đều thắc mắc bản vẽ xin giấy phép xây dựng là gì? Bản vẽ xin phép xây dựng bao gồm những gì? Tất cả những câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi ngay sau đây.

Bản vẽ xin phép xây dựng là gì? Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?

Bản vẽ xin phép xây dựng là một trong những loại giấy tờ cần thiết trong quá trình xin giấy phép xây dựng. Bản vẽ xin phép xây dựng là bản vẽ mặt bằng vị trí công trình cần thi công trên lô đất, chỉ rõ vị trí của công trình và những thông tin cơ bản về diện tích, chiều cao… mặt đứng và mặt cắt của công trình giúp UBND xã, quận, huyện, thị xã… xem xét và quyết định có cấp phép xây dựng hay không.

Bản vẽ xin phép xây dựng là một trong những loại giấy tờ cần thiết trong quá trình xin giấy phép xây dựng

Yêu cầu chung cho một bản vẽ xin phép xây dựng, thiết kế nhà đẹp sẽ bao gồm những phần cơ bản sau:

+ Mặt bằng: gồm mặt bằng tổng thể và mặt bằng sơ bộ của diện tích mà bạn muốn xây dựng.

Mặt bằng tổng thể: thể hiện diện tích xây dựng so với diện tích đất. Muốn biết chính xác diện tích mà bạn đang muốn xây dựng là bao nhiêu thì cần phải tiến hành kiểm tra mật độ xây dựng theo quy định của nơi mà bạn sinh sống theo đúng yêu cầu.       

          

Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?

Mặt bằng sơ bộ: bao gồm đầy đủ từ tầng trệt, lửng, tới các lầu, mái mà bạn muốn xây dựng.

+ Mặt cắt: bao gồm mặt cắt của ngôi nhà cũng như phần móng và phần hầm tự hoại

+ Mặt đứng: thể hiện mặt tiền ngôi nhà từ hình dạng và kích thước kể cả phần mái.

+ Khung tên: thể hiện tên công ty có chức năng xin phép đóng dấu, bên cạnh đó cũng phải có chữ ký của thiết kế và chủ nhà.

+ Bản đồ họa độ vị trí: thể hiện vị trí tọa độ của khu đất cũng như liền kề những khu đất xung quanh.

Cơ sở vẽ bản vẽ xin phép xây dựng

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn trả lời vấn đề bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì. Sau đây sẽ là những cơ sở vẽ bản vẽ xin phép xây dựng.

Sau khi chủ đầu tư kí kết hợp đồng thiết kế với đơn vị thiết kế, thi công công trình, chủ đầu tư làm việc với kiến trúc sư về cách bố trí mặt bằng vật dụng sao cho phù hợp với gia đình. Từ mặt bằng đó kiến trúc sư khai triển tiếp các bản vẽ mặt cắt, mặt đứng chính của ngôi nhà. Rồi lấy những bản vẽ này để khai triển bản vẽ xin phép xây dựng để nộp cùng hồ sơ xin phép xây dựng nhà.

Phân biệt bản vẽ xin phép xây dựng và bản vẽ thiết kế nhà

Sau khi làm rõ 2 vấn đề bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì và cơ sở vẽ bản vẽ xin phép xây dựng. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt bản vẽ xin phép xây dựng và bản vẽ thiết kế nhà.

Nhiều người khi có dự định xây dựng ngôi nhà đều thắc mắc bản vẽ thiết kế nhà là gì? Bản vẽ xin giấy phép xây dựng là gì? Có gì giống và khác nhau giữa hai bản vẽ này và các bản vẽ này dùng để làm gì? Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp tường tận vấn đề này cho bạn. Cụ thể như sau:

Bản vẽ xin phép xây dựng là bản vẽ mặt bằng vị trí công trình cần thi công trên lô đất, chỉ rõ vị trí của công trình và những thông tin cơ bản về diện tích, chiều cao… mặt đứng và mặt cắt của công trình giúp UBND xã, quận, huyện, thị xã… xem xét và quyết định có cấp phép xây dựng hay không.

Bản vẽ thiết kế nhà

Bản vẽ thiết kế nhà ở là một bộ hồ sơ hoàn chỉnh về toàn bộ ngôi nhà.  Là tập hồ sơ diễn giải về hình dáng, kích thước, chi tiết, kết cấu hoàn chỉnh của ngôi nhà, căn cứ vào bản vẽ đó xây nên ngôi nhà hoàn chỉnh. Thông qua bản vẽ mà các kỹ sư, thầu xây dựng biết được quy cách xây nên một ngôi nhà, biết được diện tích, các kích thước, bố trí, thiết kế nội thất ra sao,… 

Trên đây là thông tin chi tiết chúng tôi đã chia sẻ xoay quanh câu hỏi: “Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?”. Mọi thông tin thắc mắc quý khách xin vui lòng liên hệ đến Hotline 09 38 89 6767 để được tư vấn kỹ càng.

Exit mobile version