Site icon Xin phép xây dựng

Các mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật có sân vườn xanh mát

Biệt thự 1 tầng mái Nhật hiện đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng tổ ấm tương lai cho mình. Kiến trúc biệt thự mái Nhật nắm bắt xu hướng, phù hợp văn hóa mọi gia đình, cung cấp không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau đã được cách tân, biến tấu một cách linh hoạt đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và công năng sử dụng của mỗi gia chủ. Nếu quý gia chủ muốn tận hưởng một không gian sống tiện nghi thì đừng bỏ qua BST mẫu biệt thự mái Nhật đẹp khó cưỡng sau đây.

Biệt thự 1 tầng mái Nhật là gì?

Biệt thự 1 tầng là kiểu biệt thự được thiết kế 1 tầng trong đó bao gồm tất cả các phòng từ phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ,… đều ở trong một không gian. Biệt thự mái nhật có 3 mẫu nhà phổ biến là: Kirizuma-Zukuri (mái đầu hồi), Yosemune-Zukuri (mái hông) và Irimoya-Zukuri (mái hông và đầu hồi). Kiểu mái phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhất đó là mái đầu hồi. Tuy nhiên, ngày nay các mẫu thiết kế đã có sự cải tiến, cách điệu linh hoạt và hiện đại hơn để có thể dễ dàng thích nghi với điều kiện thời tiết cũng như khí hậu nước ta.

Kiểu mái phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhất đó là mái đầu hồi

Mái Nhật được chia ra làm 2 loại: Mái dốc và mái bằng:

+ Mái bằng kiểu Nhật có phần mái đổ rộng về 4 hướng, phá cách nhỏ theo dạng hình khối. Với lối thiết kế trẻ trung, tối giản, phổ biến trong các mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật hiện đại.

+ Mái dốc kiểu Nhật thì phát triển độ dốc ở 4 hướng tạo hình chiếc bánh ú vuông vức. Dạng mái nhọn này sang trọng, đậm chất Châu Á, phù hợp phong cách tân cổ điển và cổ điển.

Phân biệt biệt thự mái Nhật và mái Thái

Mái Nhật và mái Thái đều được ứng dụng phổ biến cho các công trình thấp tầng như biệt thự 1 tầng hiện đại, biệt thự 1 tầng cổ điển, biệt thự vườn,… Nếu như biệt thự 1 tầng mái bằng rất dễ phân biệt thì quả thực, mái dốc Nhật và mái Thái có nhiều nét tương đồng và bạn thường khó phân biệt.

Còn với biệt thự 1 tầng mái Nhật lại được thiết kế tương đối bằng phẳng ở phần đỉnh chóp

>> Mời bạn tham khảo: Thiết kế biệt thự 1 tầng 200m2 – chốn về là chốn bình yên

Tuy nhiên, giữa hai kiểu mái này vẫn có những điểm khác biệt nhất định như sau:

+ Nguồn gốc: Mái Thái có nguồn gốc từ Thái Lan. Còn mái Nhật xuất xứ từ Nhật. Khi đem vào ứng dụng thực tế thì mỗi kiểu mái sẽ mang một nét đặc trưng và phong cách riêng.

+ Độ dốc: Mái Thái thường có độ dốc 25 độ. Trong trường hợp bạn sử dụng ngói dẹp, ngói vảy rồng, ngói mũi, ngói ta… thì độ dốc sẽ rơi vào khoảng từ 35 – 60 độ. Trong khi đó, hầu hết mái Nhật đều chỉ thiết kế với độ dốc dưới 25 độ.

+ Chóp mái: Mái Thái thường được bố trí theo kiểu chóp nhọn. Còn với biệt thự 1 tầng mái Nhật lại được thiết kế tương đối bằng phẳng ở phần đỉnh chóp.

+ Hình thức: Mái Thái yêu cầu hình thức cầu kỳ, tỉ mỉ và độ chính xác cao. Do đó, thời gian thi công thường sẽ lâu dài hơn, tốn kém chi phí xây dựng hơn là mái Nhật.

+ Loại ngói: Mái Thái thường sử dụng loại ngói SCG Thái Lan để lợp. Còn mái Nhật thường sử dụng kiểu ngói Kawara, ngói Fuji, ngói Murasaki… để lợp. Ngày nay, chủ đầu tư có thể tùy chọn loại ngói lợp sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế phong cách của mình.

Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật đẹp nhất

Nếu bạn muốn sở hữu một căn biệt thự đẹp thì hãy tham khảo một số mẫu dưới đây để có thêm lựa chọn:

Nhà mái nhật 2 cửa chính ở 2 phía của nhà
Biệt thự 1 tầng mái nhật tone trắng, mái xanh nổi bật
Phần gác lửng sẽ giúp không gian được tối ưu hơn
Khu vực nông thôn hay vùng ngoại ô rất thích hợp xây dựng các mẫu biệt thự 1 tầng mâí Nhật

Qua những thông tin về biệt thự mái Nhật cùng các mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật đẹp trong bài viết này, chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã tìm ra cho mình một thiết kế như ý. Để lại thông tin của bạn tại form liên hệ khi bạn muốn xây dựng một công trình đẹp như vậy.

Exit mobile version