Site icon Xin phép xây dựng

Chọn lọc 3 thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hết ý

Kiến trúc nhà chữ L đang đón đầu xu hướng lựa chọn của các gia đình hiện nay. Trong đó, thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ là phương án phổ biến nhất bởi sự tiện ích và thoải mái về mặt không gian. Đồng thời lối thiết kế này còn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như số lượng thành viên của nhiều hộ gia đình. Trong phạm vi bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số mẫu nhà chữ L 1 tầng có 3 phòng ngủ đẹp từ trong ra ngoài. Mời bạn theo dõi cùng chúng tôi để có thêm sự lựa chọn cho tổ ấm tương lai.

Lưu ý về phong thủy khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Theo phong thủy thì hình dáng ngôi nhà chữ L là một điều không tốt, phá thủy. Bởi đây là hình dáng khiếm khuyết. Căn nhà bị thiếu mất 1 góc nên tổng thể ngôi nhà không được cân đối đồng đều. Chính vì thế, chúng ta không nên nghiên cứu và xem xét ở góc độ phong thủy qua hình dáng.

Hình chữ L còn tượng trung cho lưỡi dao phay, thế nên khi đặt thiết kế phòng ngủ bạn không nên để ở khu vực lưỡi dao. Điều này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của gia chủ đặc biệt là trẻ em trong nhà.

Về cơ bản hình ảnh phong thủy của nhà chữ L là không tốt. Tuy nhiên mẫu thiết kế nhà này vẫn được lựa chọn phổ biến là bởi sự phù hợp với mảnh đất vuông vắn nhưng bị khuyết thiếu một phần.

Thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

>> Mời bạn tham khảo: Những mẫu nhà 1 tầng đẹp phổ biến nhất hiện nay

Vì vậy để giúp cho ngôi nhà của bạn lấy lại phong thủy tốt cần có những biện pháp hóa giải cụ thể như sau:

Sử dụng gương

Đây là một cách làm vô cùng phổ biến và khá đơn giản, nhằm hóa giải tốt nhất sự thiếu hụt của tổng quan ngôi nhà. Để áp dụng phương pháp này gia chủ cần tìm được vị trí khuyết của nhà chữ L. Sau đó đặt tấm gương với kích thước phù hợp để soi sát vào góc bị thiếu của ngôi nhà. Điều này giúp cho ngôi nhà có cảm giác vuông vắn đủ đầy hơn.

Chú ý đến công năng sử dụng 

Vì không gian cấu trúc của thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ gồm 3 phòng ngủ nên gia chủ cần chú ý cẩn thận hơn đến việc đặt phòng ngủ sao cho hợp lý nhất. Nếu đặt phòng ngủ tại hướng không thuận, vị trí khắc phong thủy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của thành viên trong gia đình.

Nếu đặt phòng ngủ tại hướng không thuận, vị trí khắc phong thủy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của thành viên trong gia đình

Để cẩn thận hơn thì phòng bếp cũng không nên đặt tại vị trí này. Trong trường hợp bất đắc dĩ, phải sử dụng vị trí để đặt phòng ngủ thì không nên để phòng của trẻ em tại đây. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự tư vấn từ các chuyên gia thiết kế giàu kinh nghiệm tại đây.

Khắc phục nhược điểm của nhà chữ L lấy lại phong thủy

Cách khắc phục nhược điểm của ngôi nhà hình chữ L không phải quá khó. Cụ thể, tại vị trí góc khuyết gia chủ có thể đặt một chiếc đèn pha chiếu thẳng ra bên ngoài. Điều này giúp cho không gian ngôi nhà được cân bằng hơn. Đồng thời ánh sáng từ đèn sẽ giúp cân bằng phong thủy hơn.

Ngoài ra gia chủ còn có thể tạo nên một khu vực hành lang có hình chữ V để khắc phục khuyết điểm. Sở dĩ thiết kế hàng lang chữ V sẽ thu hút lộc tài, đón nhiều sinh khí tốt vào không gian sống của gia đình.

Gợi ý thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp miễn chê

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng tại Hà Nội

Căn nhà toát lên dáng vẻ hiện đại với những hình khối vuông vắn, phi đối xứng đặt cạnh nhau. Nhằm thể hiện chất hiện đại đồng bộ, NTK đã “khoác” lên cho ngôi nhà một màu áo trắng tinh khôi. Sắc trắng tinh khiết giúp ngôi nhà luôn trẻ trung và tươi mới.

NTK đã “khoác” lên cho ngôi nhà một màu áo trắng tinh khôi

Điểm nhấn ấn tượng của công trình nằm ở phần mái. Thay vì xây dựng mái bằng góc cạnh, kiến trúc sư đã tạo những đường cong mềm mại ở 4 góc mái giúp công trình không bị thô cứng. Mái bằng bê tông kiên cố giúp không gian bên trong nhà luôn mát mẻ và dễ chịu. 

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Công trình với kiến trúc mái Thái sang trọng, cao lớn và bề thế thu hút mọi ánh nhìn. Mái Thái giật cấp được chồng lớp tỉ mỉ, cầu kỳ đảm bảo tính thẩm mỹ và thoát nước hiệu quả. Màu mái ghi xám đem lại vẻ trẻ trung, ấn tượng cho công trình. Bố cục màu sắc ngoại thất có sự kết hợp khéo léo qua bàn tay tài hoa của KTS. Từ đó đem tới một mẫu nhà cấp 4 hài hòa và đẹp mắt.

Màu mái ghi xám đem lại vẻ trẻ trung, ấn tượng cho công trình

Mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn mái Thái đẹp sang trọng

Các mẫu nhà vườn cấp 4 luôn được gia chủ nông thôn ưa chuộng bởi kiến trúc đẹp mắt cùng sân vườn rộng thoáng. Sự hòa quyện giữa thiên nhiên và sân vườn ngát xanh đem lại một không gian sống chan hòa với tự nhiên.

Sự hòa quyện giữa thiên nhiên và sân vườn ngát xanh đem lại một không gian sống chan hòa với tự nhiên

Chúng tôi hy vọng qua những mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ cùng cách hóa giải phong thủy nhà chữ L trên đây đã giúp bạn có thêm ý tưởng tuyệt vời cho công trình tương lai. Chúc bạn thành công!

Exit mobile version