Site icon Xin phép xây dựng

Hướng dẫn xin phép xây dựng TP Thủ Đức theo quy định hiện nay

Trước khi tiến hành xây dựng công trình nhà ở thì điều đầu tiên bạn cần thực hiện chính là tiến hành xin giấy phép xây dựng. Vậy giấy phép xây dựng là gì? Xin giấy phép xây dựng cần đáp ứng điều kiện và quy trình nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xin phép xây dựng TP Thủ Đức hiện nay.

Giấy phép xây dựng là gì?

Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước xác nhận cho phép cá nhân, tổ chức được phép thực hiện xây dựng nhà mới, sửa chữa, cải tạo và di dời trong phạm vi cho phép.

Tại khoản 30 điều 1 luật xây dựng sửa đổi năm 2020, giấy phép xây dựng gồm những giấy tờ sau:

+ Giấy phép xây dựng mới.

+ Giấy phép sửa chữa, cải tạo.

+ Giấy phép di dời công trình.

+ Giấy phép xây dựng có thời hạn.

Địa chỉ xin phép xây dựng TP Thủ Đức

Khi xây dựng và thiết kế nhà ở, không thể thiếu được bước cấp phép xây dựng. Việc xin phép này các chủ đầu tư có thể tự mình chuẩn bị giấy tờ và tiến hành xin phép hoặc giao lại cho đơn vị chuyên xin phép xây dựng. Đối với những gia đình muốn xin phép xây dựng thành phố Thủ Đức nên đến UBND thành phố Thủ Đức để xin phép.

Đối với những gia đình muốn xin phép xây dựng thành phố Thủ Đức nên đến UBND thành phố Thủ Đức để xin phép

Địa chỉ: 168 đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi.

Thời gian mở cửa: Từ 8h00 đến 17h00. 

Điều kiện cấp giấy phép xây dựng TP Thủ Đức

Xin phép xây dựng tại TP Thủ Đức bao gồm những điều kiện sau:

+ Phù hợp với quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt.

+ Bảo đảm các quy định về chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng thiết kế đô thị, các yêu cầu về an toàn đối với công trình xung quanh, bảo đảm hành lang bảo vệ các công trình giao thông, thuỷ lợi, đê điều, năng lượng, khu di sản văn hoá, di tích lịch sử – văn hoá và khu vực bảo vệ các công trình khác theo quy định của pháp luật.

+ Các công trình xây dựng, nhà ở riêng lẻ trong khu bảo tồn di sản văn hoá, di tích lịch sử – văn hóa phải đảm bảo mật độ xây dựng, đất trồng cây xanh, nơi để các loại xe, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.

Bảo đảm khoảng cách theo quy định đối với công trình vệ sinh, kho chứa hóa chất độc hại, các công trình khác có khả năng gây ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng đến người sử dụng ở các công trình liền kề xung quanh

+ Công trình sửa chữa, cải tạo không được làm ảnh hưởng đến các công trình lân cận về kết cấu, khoảng cách đến các công trình xung quanh, cấp nước, thoát nước, thông gió, ánh sáng, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy, nổ.

+ Bảo đảm khoảng cách theo quy định đối với công trình vệ sinh, kho chứa hóa chất độc hại, các công trình khác có khả năng gây ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng đến người sử dụng ở các công trình liền kề xung quanh.

Bảo đảm khoảng cách theo quy định đối với công trình vệ sinh, kho chứa hóa chất độc hại, các công trình khác có khả năng gây ô nhiễm môi trường

+ Khi xây dựng, cải tạo các đường phố phải xây dựng hệ thống tuy nen ngầm để lắp đặt đồng bộ hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, cốt xây dựng mặt đường phải tuân theo cốt xây dựng của quy hoạch xây dựng và thiết kế đô thị.

+ Đối với công trình nhà cao tầng cấp đặc biệt, cấp I phải có thiết kế tầng hầm, trừ các trường hợp khác có yêu cầu riêng về thiết kế tầng hầm.

Hồ sơ xin phép xây dựng TP Thủ Đức

Để tiến hành xin phép xây dựng thành phố Thủ Đức thì hồ sơ cần phải có những loại giấy phép dưới đây:

+ Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng tại thành phố Thủ Đức.

+ Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo luật đất đai.

+ Bản vẽ thiết kế xây dựng.

+ Bản cam kết của chủ đầu tư về đảm bảo an toàn với các công trình liền kề hoặc công trình xây chen tầng hầm.

Quy trình xin phép xây dựng TP Thủ Đức

Người sử dụng đất tới nơi tiếp nhận hồ sơ theo thời gian ghi trong giấy biên nhận để nhận kết quả và nộp lệ phí theo quy định

Quy trình xin phép xây dựng thành phố Thủ Đức được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Nộp 01 hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xin phép xây tại UBND thành phố Thủ Đức.

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì yêu cầu người sử dụng đất bổ sung thêm giấy tờ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì đưa giấy hẹn ngày đến lấy giấy cấp phép.

Bước 3: Bộ phận bên tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra khu vực chuẩn bị xây dựng và cấp giấy phép khi đã đạt yêu cầu.

Bước 4: Người sử dụng đất tới nơi tiếp nhận hồ sơ theo thời gian ghi trong giấy biên nhận để nhận kết quả và nộp lệ phí theo quy định. Người sử dụng đất nhận giấy phép xây dựng kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của cơ quan cấp giấy phép xây dựng hoặc văn bản trả lời.

>> Hướng dẫn xin phép xây dựng quận Gò Vấp đơn giản

Thời gian cấp giấy phép xây dựng tại TP Thủ Đức

Kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền phải xem xét và cấp giấy phép xây dựng trong thời gian 15 ngày đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị và 10 ngày tại nông thôn.

Trên đây là thông tin về thủ tục và quy trình xin phép xây dựng TP Thủ Đức. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc nắm vững được những thông tin liên quan về cấp phép xây dựng công trình.

Exit mobile version