Site icon Xin phép xây dựng

Khám phá mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Nhật

Người Nhật Bản luôn có một phong cách sống rất đáng để ngưỡng mộ. Họ luôn yêu thiên nhiên và tôn trọng những vẻ đẹp thiên nhiên ấy. Xu hướng thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Nhật đang là xu hướng thiết kế hot nhất trong thời gian gần đây. Với sự kết hợp hợp về màu sắc hài hòa, bối cảnh và các chi tiết trang trí linh động tạo nên một sức hấp dẫn rất riêng của nhà vườn Nhật Bản mà bất cứ ai yêu thích thiên nhiên cũng khó lòng mà cưỡng lại được.

1. Tổng quan về thiết kế nhà vườn Nhật Bản

Biệt thự nhà vườn kiểu Nhật gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Nhật là tập hợp các vật thể thiên nhiên được sắp xếp ngăn nắp, thu nhỏ có chủ đích dưới bàn tay của con người. Có thể coi đây là một loại hình điêu khắc nổi trên mặt đất, tôn trọng mặt đất nguyên thủy.

Sân vườn Nhật Bản truyền thống thường mang lại cảm giác thanh bình đến lạ lùng. Thiết kế nhà vườn Nhật Bản toát lên vẻ đẹp dung dị, hài hòa. Mỗi hoa lá, cỏ cây, các sự vật trong sân vườn nếu tách riêng thì tầm thường nhưng khi kết dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư thì chúng lại thể hiện sự gắn bó mật thiết, tôn lên vẻ đẹp dung dị mà không phô trương.

Đơn giản và nhỏ nhắn là hai yếu tố hàng đầu trong thiết kế nhà vườn Nhật Bản. Nhà vườn kiểu Nhật được tạo nên với mục đích chính mang lại sự thoải mái, an lạc, giản dị. Đặc biệt trú trọng xây dựng nên một không gian tĩnh lặng, yên bình rất thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi, đắm chìm vào thiên nhiên trong lành.

Sử dụng vật liệu tự nhiên trong thiết kế nhà vườn Nhật Bản

Vẻ đẹp của thiết kế biệt thự Nhật Bản là biểu tượng cho niềm tin tôn giáo và đạo Thần Nhật Bản – Shinto và đạo Phật. Theo quan niệm người Nhật, nhà vườn lột tả tự nhiên một cách chính xác và thể hiện lòng kính trọng của con người với thiên nhiên. Có thể nói, trong thiết kế nhà vườn Nhật Bản thì tối giản và hiện đại là hai yếu tố quan trọng và đặc trưng nhất trong phong cách thiết kế kiến trúc của người Nhật. Khi cuộc sống càng bận rộn thì dường như chúng ta càng ưa chuộng sự đơn giản. Ngôi nhà tuy đơn giản nhưng ấm áp, gọn gàng sẽ đem tới cho bạn sự thư giãn thoải mái nhất.

Nhờ đặc điểm nổi bật là cách bài trí gọn gàng, đẹp mắt nên lối thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Nhật được nhiều chủ đầu tư Việt Nam yêu thích vận dụng cho công trình nhà mình. Cách sử dụng vật liệu tự nhiên được ưu tiên trong mẫu thiết kế biệt thự vườn như một cách để nhấn mạnh tính bền vững, cũng như cách tự tôn dân tộc. Những vật liệu phổ biến trong xây dựng đó là gỗ cây tuyết tùng và tre. Ngoài ra cũng duy trì sử dụng kỹ thuật xây dựng từ thời cổ đại như đất sét, đá, bùn, rơm, gỗ, tre, rong biển,…

2. Khám phá mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Nhật đẹp mê ly

Kiến trúc thiết kế nhà vườn kiểu Nhật hiện đại, trẻ trung

Căn biệt thự xinh đẹp mang phong cách rất thiền thuộc sở hữu của vợ chồng Mr. Tuấn sống tại Hoài Đức, Hà Nội. Anh Tuấn là một doanh nhân trẻ, có cơ hội được đi nhiều nơi và khám phá nhiều nền kiến trúc tinh tế. Bị cuốn hút bởi các nền văn hóa, anh phát hiện thêm về tinh thần của con người và nghệ thuật nói chung. Còn vợ anh cũng có niềm đam mê với nghệ thuật, là luôn sẵn sàng dành thời gian rảnh rỗi để phục vụ cho các tổ chức nhân đạo, xã hội. Lòng nhân ái đã chuyển đổi thành một liệu pháp thư giãn trong con người cô. Hai vợ chồng cùng chung lý tưởng thiết kế một mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Nhật hướng về thiên nhiên, đơn giản với các chất liệu chính là gỗ, đá,… Về trang trí, ngôi biệt thự của họ không tốn nhiều chi phí cho sự lựa chọn, bởi vì phong cách của ngôi nhà không yêu cầu phải quá tải, và thiên về sự đơn giản.

Một khoảng vườn Nhật Bản, ao nước với hoa loa kèn và cá vàng, lát ván sàn gỗ
Phòng khách mộc mạc với các mòn đồ nội thất gần gũi
Phòng ăn được ngăn bằng cửa chớp trang trí
Các món đồ nội thất tiện nghi và hiện đại

Căn biệt thự có diện tích khoảng 300m2. Phong cách xây dựng nguyên thủy, với kiểu dáng tinh giản, mang nét thiền, tràn đầy ánh sáng và có bố cục chặt chẽ. Toàn bộ căn biệt thự được thiết kế theo lối mở, để không khí lưu thông tự do và thông thoáng: đó là bố trí các cửa sổ lớn, cửa sổ trượt. Bên ngoài, ngôi nhà được trang trí với gỗ và đá, bên trong là sàn gỗ, tường gạch tương phản với tường thạch cao trắng.

Thiết kế cầu thang gỗ tự nhiên

Thiết kế biệt thự có 2 tầng với một khu vườn phía trước, phòng khách, một sân terrace được bao quanh bởi một hồ nước với cây thuỷ sinh và cá, phía sau là một hồ bơi. Từ nhà bếp, chúng ta có thể đến sân terrace treo trên hồ bơi, một thiết kế vô cùng độc đáo mà khó có thể bắt gặp ở phong cách nào khác. Không gian nội thất bên trong các phòng khách, phòng ăn, bếp đều được thiết kế mở, chỉ ngăn cách ở mức độ nhỏ. Gia chủ lựa chọn trang trí bằng chất liệu gỗ, song mây, liễu gai, tre nứa, gỗ,…Tầng trên có 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm. Biệt thự nhà vườn kiểu Nhật sử dụng trần vòm bằng gạch, nhìn ra một bức tượng tu sĩ nhỏ, chiếc giường nằm giữa căn phòng, như một thư viện với nhiều ngăn kéo.

Cách kết hợp màu săc hài hòa
Chú trọng ánh sáng tự nhiên trong không gian sống
Phòng studio trên tầng thượng, dùng làm phòng xem phim, thể thao, chơi game. Nơi đây có một phòng tắm spa kiểu Nhật, tất cả đều làm bằng đá granite đen
Thiết kế phòng ngủ dành cho khách

Cùng phía căn phòng giặt ủi lớn với các cánh cửa gỗ tếch. Thiết kế phòng tắm của trông giống như một điểm spa mini, với bồn tắm massage. Một căn phòng dạng loft lớn trên tầng 2 với phòng tắm được gọi là “phòng Nhật”, trang trí đá granite đen, có bếp riêng, phòng xem video, và một phòng tập yoga, một cửa sổ lớn lấy ánh sáng tràn ngập phòng. Từ gian phòng loft này, ta sẽ view với không gian thiên nhiên tuyệt vời hoặc có thể tận hưởng cảnh hoàng hôn. 

Mỗi quốc gia đều có nét đẹp văn hóa riêng biệt và trong kiến trúc cũng vậy. Kiến trúc thể hiện chính văn hóa truyền thống của con người ở quốc gia đó. Ở Nhật Bản, không gian yên tĩnh, thư thái, hòa hợp với thiên nhiên chính là nét đặc trưng chủ đạo. Và điều đó đã tạo nên những công trình biệt thự nhà vườn kiểu Nhật hết sức tuyệt vời. Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà lý tưởng kiểu Nhật hay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác.

Exit mobile version