Site icon Xin phép xây dựng

Lưu lại ngay đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn hiện nay

Nhà cấp 4 gác lửng mái tôn là loại hình nhà ở được nhiều hộ gia đình ưu tiên lựa chọn hiện nay bởi giá thành rẻ, tối ưu diện tích sử dụng, phù hợp vợ chồng trẻ hay gia đình từ 3 – 4 thành viên. Vì vậy mà chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía chủ đầu tư. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn mới nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

>> Xem thêm: Chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói bao nhiêu tiền?

Khái niệm nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Tầng lửng hay còn gọi là gác xép. Đây là cách thiết kế nhà khá phổ biến hiện nay. Tầng lửng là tầng trung gian nằm giữa cách tầng trong tòa nhà. Đây được coi là biện pháp làm tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà của bạn, nhất là đối với mẫu nhà cấp 4.

Hạn chế của nhà cấp 4 gác lừng mái tôn

Bên cạnh những ưu điểm của nhà cấp 4 gác lửng mái tôn, ta cũng không thể không nói tới những hạn chế của không gian này.

Gia chủ sẽ gặp khó khăn nếu muốn bố trí đèn điện tại khu vực gác lửng. Độ cao của tầng gác lửng bị giới hạn nên thường bị thấp quá nếu muốn bố trí đèn trang trí, càng không thể dùng đèn chùm vì sẽ gây lạc điệu và dễ va vào người.

Trang trí không gian gác lửng cho hài hòa hợp lý luôn là câu hỏi khó. Đây là không gian khá hẹp và thấp nên phải vô cùng thận trọng khi trang trí. Gia chủ nên chọn phong cách nhẹ nhàng, đơn giản và mang nét cá tính riêng.

Đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Ưu điểm của nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Nhà cấp 4 được thi công theo dạng thấp tầng, thường là nhà có 1 tầng. Nhà cấp 4 gác lửng chính là loại nhà cấp 4 kết hợp thêm với 1 tầng lửng. Tầng lửng là tầng trung gian, nằm giữa các tầng của tòa nhà, và thường nằm ngay tầng 1. Đồng thời, tầng lửng sẽ không được tính vào các tầng tổng thể của căn nhà.

Nhà cấp 4 gác lửng được rất nhiều gia chủ lựa chọn, nhờ sở hữu những ưu điểm vô cùng vượt trội sau:

+ Khu vực gác lửng sẽ giúp tăng diện tích và không gian sử dụng của căn nhà. Không gian sinh hoạt của gia đình được mở rộng, vừa tiết kiệm được không gian phía trên, lại vừa không bị chật chội, bí bách.

+ Có thể sử dụng không gian gác lửng với nhiều chức năng khác nhau như bố trí các không gian sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng làm việc, phòng giải trí, hoặc làm nhà kho chứa đồ,… cho gia đình.

+ Biến không gian gác lửng thành điểm nhấn của ngôi nhà cấp 4. Với cách thiết kế mới lạ, bắt mắt, không gian gác lửng sẽ khiến cho căn nhà trở nên đặc biệt và thú vị hơn rất nhiều.

Biến không gian gác lửng thành điểm nhấn của ngôi nhà cấp 4

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Đơn giá xây nhà cấp 4 mái tôn có gác lửng với đơn giá tính trên 1m2 gồm:

Vật tư trung bình: 6.000.000 đồng/m2.

Vật tư khá: 6.500.000 đồng/m2.

Vật tư tốt: 7.000.000 đồng/m2.

Móng: bằng 50% giá.

Tầng trệt: bằng 100% giá (không bao gồm móng nhà).

Mái: mái tôn bằng 30% giá, mái ngói bằng 50% giá và mái ngói đổ bê tông bằng 70-100% giá.

Lưu ý: Đây là đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn trọn gói dành cho nhà ở phổ biến hiện nay, và chỉ mang tính chất tham khảo. Chi phí có thể thay đổi tùy vào công trình thực tế, diện tích xây dựng, địa lý địa chất, vật liệu,…

Ví dụ:

Móng: 5*17*50% = 42,5 m2

Tầng Trệt: 5*17 = 85 m2

Gác lửng: 5*10  = 50 m2

Mái tôn: 5*17*30% = 25,5 m2

Tổng diện tích thi công = 203 m2

Tính đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn:

Phần thô: 203 m2 x 3.200.000 = 650 triệu đồng (bao gồm phần thô và nhân công hoàn thiện).

Trọn gói: 203 m2 x 5.000.000 = 1 tỉ 15 triệu đồng (bao gồm phần thô, nhân công hoàn thiện và vật liệu hoàn thiện, chưa gồm nội thất).

Nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Một số lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Để thiết kế không gian nhà cấp 4 gác lửng mái tôn sao cho hoàn mỹ và tối ưu nhất, gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây:

Chiều cao gác lửng cần được tính toán hợp lý. Chiều cao lý tưởng thường nằm trong khoảng 2,5 – 2,8m. Xác định chiều cao hợp lý sẽ giúp không gian nhà không bị tù túng mà rất thông thoáng. Đồng thời, việc bố trí nội thất và trang trí không gian sinh hoạt cũng sẽ dễ dàng hơn.

Không nên sử dụng hệ thống chiếu sáng, đặc biệt là đèn trần quá cầu kỳ cho gác lửng. Nó sẽ khiến sinh hoạt bất tiện, không gian bí bách, không hài hòa.

Không nên bố trí quá nhiều vật dụng trên gác lửng để đảm bảo tính thẩm mỹ. Những vật dụng, đồ dùng nội thất không cần thiết nên được lược bớt đi.

Trên đây là một số thông tin về nhà cấp 4 gác lửng mái tôn cũng như đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn mới nhất. Hy vọng qua đây Quý độc giả đã rút ra cho mình những thông tin cần thiết nhất Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận giải đáp tận tình.

Exit mobile version