Site icon Xin phép xây dựng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự ấn tượng

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự là loại hình nhà ở giúp tiết kiệm diện tích và chi phí xây dựng. Ngôi nhà được thiết kế hòa nhập với thiên nhiên sẽ giúp cho chủ nhân ngôi nhà giải tỏa căng thẳng, mang lại cảm giác thoải mái, thanh bình, an lành và thư thái. Hiện nay, với nhu cầu công năng sử dụng không cao nhưng đầy đủ tiện nghi thì loại biệt thự 1 tầng này rất phù hợp với các gia đình ít thành viên. Nắm bắt được xu hướng này, chúng tôi xin giới thiệu tới quý độc giả mẫu thiết kế nhà được chúng tôi thiết kế và hoàn thiện thi công vào năm 2021. Mời các bạn cùng theo dõi!

Mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự

1. Đặc điểm của những mẫu thiết kế nhà cấp 4

Ưu điểm

Đặc điểm dễ nhận thấy trong thiết kế nhà cấp 4 đó là kiến trúc đơn giản, với các yêu cầu trang trí cũng không quá cầu kỳ hay phức tạp. Vì chỉ xây dựng 1 tầng nên công năng sử dụng là điều khá dễ để tính toán và phân chia. Nhà cấp 4 kiểu biệt thự cũng có nhiều lựa chọn như nhà mái thái, nhà mái bằng, nhà chữ L, nhà ống,…

Điểm ưu việt thứ hai của mẫu nhà này đó là thời gian thi công nhanh chóng và thuận lợi hơn so với các công trình khác. Vì chỉ có một tầng nên không có nhiều hạng mục phức tạp hay yêu cầu kỹ thuật cao. Do đó, thời gian thi công xây dựng nhà cấp 4 thường nhanh chóng và đảm bảo tiến độ thi công.

Ngoài ra, có rất nhiều mẫu thiết kế nhà đơn giản đến mức chủ đầu tư có thể tự thi công mà không cần đến đội ngũ thiết kế. Công tác thi công cũng không quá phức tạp nên không đòi hỏi trình độ thi công cao. 

Vì sự đơn giản và thời gian thi công nhanh nên thiết kế nhà cấp 4 khá tiết kiệm chi phí. Chi phí thiết kế nhà cấp 4 hiện nay dao động từ 150 triệu đến 500 triệu. Bạn có thể thấy những căn nhà cấp 4 xuất hiện rất nhiều ở khu vực nông thôn, những nơi có điều kiện kinh tế eo hẹp. 

Một ưu điểm của các mẫu nhà cấp 4 đẹp không thể bỏ qua đó là khả năng thông gió, lấy ánh sáng khá tốt. Vì vậy, sống trong căn nhà này có cảm giác thông thoáng và dễ chịu hơn so với các kiểu nhà khác. 

Nhược điểm

Hầu hết những mẫu thiết kế nhà cấp 4 thường có niên hạn ngắn. Bởi khả năng chịu lực kém và được làm bằng các vật liệu như gạch, gỗ,… nên nhà cấp 4 thường có tuổi thọ khoảng 30 đến 40 năm. Vì vậy, bạn nên thường xuyên bảo trì để đảm bảo sự an toàn tránh xảy ra tai nạn không đáng có khi công trình đã hết hạn.

Điểm thứ 2 là nhà cấp 4 kiểu biệt thự sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đối với các gia đình đông thành viên. Do diện tích xây dựng không quá lớn, nên khi gia đình bạn có thêm thành viên mới hay khách đến chơi nhà thì không gian trong nhà sẽ trở nên chật chội, khó chịu.

2. Chiêm ngưỡng thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự

Mẫu nhà cấp 4 đẹp như biệt thự

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại nổi bật với mái thái đẹp, vô cùng quyến rũ lại mang nhiều ưu điểm như khả năng chống nóng, chống ẩm rất tốt phù hợp với khí hậu ở các miền quê Việt Nam. Đây cũng là lý do tại sao những năm gần đây, những loại nhà cấp 4 mái tôn, và nhà mái bằng,… thường được thay thế bằng những căn nhà mái thái hiện đại.

Thiết kế kiến trúc hài hòa với tiểu cảnh sân vườn

Tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự này có mức chi phí xây dựng đắt đỏ hơn so với các loại nhà cấp 4 khác, bởi đòi hỏi thời gian thi công lâu hơn và sự phức tạp, tỉ mỉ hơn trong thiết kế kiến trúc. Bên cạnh đó việc lựa chọn loại vật liệu xây dựng cũng như chọn màu phối cho nội ngoại thất cũng đòi hỏi sự khắt khe tuyệt đối mới có thể tạo nên mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất.

Mẫu nhà có diện tích sử dụng rộng rãi

Chủ đầu tư đồng ý với phương án thiết kế này nhờ diện tích sử dụng rộng rãi, cùng với đó là sự dễ dàng trong việc bố trí các phòng dành cho gia đình có nhiều người cùng chung sống. Tính thẩm mỹ, cách lựa chọn màu sắc của mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự mini này cũng phù hợp với gu của nhiều thế hiệ khác nhau.

3. Mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 biệt thự

Dựa vào diện tích xây dựng cũng như số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng công năng của gia đình, kiến trúc sư của chúng tôi đã nghiên cứu, tính toán để lên phương án bố trí công năng, nội thất cho mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự một cách chính xác và khoa học. Không gian sinh hoạt phòng khách sang trọng, hiện đại, phòng bếp ấm cúng, phòng ngủ mang lại sự riêng tư thoải mái. Việc bố trí 3 phòng ngủ đảm bảo sinh hoạt cũng như sự riêng tư cho từng thành viên. Có thể thấy, mẫu nhà cấp 4 này được lấy cảm hứng thiết kế từ những căn nhà truyền thống mái ngói 3 gian, kết hợp với các yêu cầu về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự là lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều gia đình. Vì lẽ đó, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công trình nhà cấp 4 cho khách hàng và nhận được không ít lời khen ngợi. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được sở hữu cho mình những công trình kiến trúc, nội thất đầy ấn tượng và độc đáo, mang đậm dấu ấn cũng như tính cách riêng của gia chủ. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đảm bảo sẽ luôn dành trọn tâm huyết để kiến tạo ra những không gian đầy tinh tế; sang trọng để thể hiện được đẳng cấp của chủ đầu tư!

Exit mobile version