Site icon Xin phép xây dựng

Những điều bạn cần biết trước khi cải tạo, sửa chữa nhà vệ sinh

Bên cạnh các không gian chức năng như phòng khách, bếp thì nhà vệ sinh cũng là nơi được sử dụng thường xuyên. Chính vì thế việc tu sửa, cải tạo nhà vệ sinh cũng cần được quan tâm và đầu tư nhất định nếu có tình trạng xuống cấp. Nhằm giúp gia chủ có một không gian đẹp, tiện dụng sau khi cải tạo sửa chữa nhà vệ sinh, chúng tôi xin được đưa ra một số lưu ý bạn cần biết khi tiến hành sửa chữa nhà vệ sinh. Mời bạn cùng theo dõi.

Những điều cần biết trước khi sửa chữa nhà vệ sinh

Cần có kế hoạch cải tạo, sửa chữa nhà tắm đẹp rõ ràng

Bản kế hoạch giống như một kim chỉ nam định hướng giúp chúng ta làm việc được thuận tiện và dễ dàng hơn. Khi làm bất cứ việc gì chúng ta đều nên cần có một kế hoạch cụ thể. Sửa nhà vệ sinh cũng vậy, bạn cần xác định mục đích mình sửa chữa nhà vệ sinh là để làm gì? Do bị hư hại, hay bạn muốn mở rộng, muốn làm đẹp hơn? Thời gian sửa trong bao lâu? Sửa những hạng mục nào? Dự trù kinh phí sửa chữa là bao nhiêu?

Bản kế hoạch giống như một kim chỉ nam định hướng giúp chúng ta làm việc được thuận tiện và dễ dàng hơn

Việc xác định mục đích sửa chữa sẽ giúp bạn cũng như đội ngũ thi công biết mình phải làm gì và làm như thế nào, từ đó công việc diễn ra trôi chảy hơn.

Có sự chuẩn bị về chi phí cải tạo, sửa chữa nhà vệ sinh

Sửa chữa nhà nói chung và cải tạo nhà vệ sinh nói riêng đều cần lên dự toán chi phí từng hạng mục. Đây là điều quan trọng giúp gia chủ có phương án thi công hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí vật liệu và kiểm soát chi phí phát sinh hợp lý. 

Không gian nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng nếu sửa chữa có thể tốn một khoản chi phí không nhỏ. Chính vì vậy gia chủ khi có ý định cải tạo sửa chữa nhà vệ sinh cần tìm hiểu và ước tính sơ bộ chi phí cần phải bỏ ra. Điều này phụ thuộc vào việc cần sửa những gì, thay thế đồ vật gì để tìm hiểu giá cả thị trường. Việc nắm sơ bộ dự toán cải tạo nhà vệ sinh giúp gia chủ chủ động hơn trong quá trình thi công và có sự chuẩn bị về ngân sách để đảm bảo không gặp khó khăn về tài chính trong quá trình tiến hành sửa chữa.

Không gian nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng nếu sửa chữa có thể tốn một khoản chi phí không nhỏ

Các hạng mục cần lưu ý khi sửa chữa nhà vệ sinh

Độ cao nền nhà vệ sinh đẹp

Để tránh trường hợp nước từ nhà vệ sinh bắn ra không gian bên ngoài. Yêu cầu cải tạo tu sửa nhà vệ sinh phải chú ý xây cốt nền thấp hơn từ 3-5 cm so với nền ngoài. Lưu ý không nên xây quá cao vì có thể gây bất tiện khi bước vào nhà vệ sinh.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn thủ tục sửa chữa, cải tạo và xây dưng nhà ở

Độ dốc nền nhà vệ sinh

Cải tạo nhà vệ sinh yêu cầu phải đảm bảo được sự thông thoáng và hệ thống thoát nước tốt. Chính vì thế độ dốc nền nhà là điều cần chú ý hàng đầu khi xây dựng hay sửa chữa nhà vệ sinh. Nếu nền nhà vệ sinh có độ dốc thấp thì nước dễ bị đọng, nền nhà không khô thoáng, hay bị ẩm ướt có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng như trượt ngã. Ngược lại nếu độ dốc quá cao có thể gây nhiều bất tiện và khó chịu khi đứng bên trong. 

Cải tạo nhà vệ sinh yêu cầu phải đảm bảo được sự thông thoáng và hệ thống thoát nước tốt

Chính vì thế cần cải tạo nhà vệ sinh với độ dốc nền nhà hợp lý. Thông thường độ dốc có tỷ lệ 1m tới dốc 1,5-2 cm. Và đô dốc phụ thuộc vào chiều rộng và chiều dài của nhà vệ sinh, tương ứng với tỷ lệ trên.

Chú ý chống thấm khi sửa chữa nhà tắm đẹp

Trong cải tạo nhà vệ sinh công việc chống thấm là việc được chú trọng hàng đầu và không thể bỏ qua. Việc sửa chữa sẽ gây nhiều khó khăn cho việc chống thấm. Thông thường các trường hợp thấm dễ xảy ra là lỗ thoát sàn, các ống thoát nước ngầm ở dưới sàn, ống thoát ở bồn cầu,…Chính vì thế gia chủ và đội ngũ thi công cần chú ý đến những địa điểm này để đảm bảo nhà vệ sinh bền đẹp.

Chú ý chống thấm khi sửa chữa nhà tắm đẹp

Màu sắc và gạch ốp phòng tắm đẹp

Về màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mẫu nhà đẹp hiện đại. Với phòng tắm có diện tích khiêm tốn thì nên sử dụng những màu sáng như màu trắng, màu be. Các gam màu trung tính giúp nới rộng không gian hiệu quả. Mặt khác mang lại cảm giác sạch sẽ và dễ chịu cho chủ nhân.

Về gạch ốp tường

Nhà tắm đẹp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và hơi nước trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế nên ngoài mẫu gạch lát nền thì còn sử dụng gạch ốp tường nhà tắm nhỏ. Điều này nhằm hạn chế việc nước thấm vào tường gây ẩm mốc. Cụ thể như sau:

Bạn nên ưu tiên những gạch khổ lớn và sắc màu nhẹ

Đối với gạch ốp tường phòng tắm: Bạn nên ưu tiên những gạch khổ lớn và sắc màu nhẹ, trong. Những loại gạch này vừa dễ lau chùi vừa tạo cảm giác thông thoáng.

Đối với gạch lát nền nhà tắm đẹp: Lựa chọn gạch nhám và chống trơn có màu sắc trung tính như màu nâu, xám nhìn rất sạch sẽ và sang trọng.

Gạch ốp nhà tắm đẹp có kích thước khá đa dạng như 30x60cm, 40x80cm, 30x80cm,… Đây là kích cỡ cực kỳ phù hợp với các không gian hẹp. Việc lựa chọn đúng kích thước sẽ giúp quá trình thi công thuận lợi hơn.

Thiết kế nội thất khi sửa chữa nhà vệ sinh

Việc bố trí, thiết kế nội thất trong phòng tắm nhỏ đẹp cực kỳ quan trọng. Bởi việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của chủ nhân. Bạn nên lựa chọn những thiết bị nhà tắm nhỏ gọn để tối ưu diện tích mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Hãy chọn lavabo nhỏ dáng tròn kết hợp tủ lavabo gắn tường. Chiếc tủ gắn tường sẽ là không gian lưu trữ tuyệt vời giúp đồ dùng nhà tắm luôn được đặt để gọn gàng. Từ đó giúp tiết kiệm không gian tối ưu.

Bạn nên lựa chọn những thiết bị nhà tắm nhỏ gọn để tối ưu diện tích

Trên đây, là một số lưu ý khi sửa chữa nhà vệ sinh mà mỗi gia chủ cần biết khi tiến hành cải tạo không gian này. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã cung cấp đã giúp các gia đình tạo ra một không gian mới đẹp mắt và tiện ích.

Exit mobile version