Site icon Xin phép xây dựng

Những điều gia chủ cần nắm khi xây nhà theo phong thủy

Phong thủy xây nhà là một phần quan trọng mà trước khi xây dựng tổ ấm quý gia chủ cần nắm bắt. Những lưu ý khi xây nhà theo phong thủy sẽ giúp ngôi nhà tràn đầy vượng khí, tài lộc. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin chắt lọc gửi đến bạn thông tin về cách chọn hình dáng, vị trí đất theo phong thủy và chọn màu sắc ngôi nhà dựa trên quy luật âm dương – ngũ hành. Mời bạn cùng theo dõi với chúng tôi ngay.

Chọn hình dáng, vị trí đất khi xây nhà theo phong thủy

Theo nguyên tắc xem phong thủy xây nhà, để chọn đất tốt ngoài chọn đất hợp tuổi, cung mệnh của gia chủ thì cần chọn đất có địa hình, địa thế tốt phù hợp để xây nhà hút lộc tài, xóa vận đen.

+ Hình dạng đất tốt theo phong thủy là đất vuông vắn. Mảnh đất không bị méo mó, nhiều góc cạnh như hình tam giác, hay không thành hình. Khi xây nhà ở đất này có thể có được năng lượng cân bằng, mang lại tài vận, an khang.

+ Đất được cho là tốt, hút sinh khí, tài lộc khi đất có thế tụ khí. Bên trái (Thanh Long) có nước. Bên phải (Bạch Hổ) có vật cao. Phía sau (Huyền Vũ) có thế đất cao, tựa núi. Phía trước (Chu Tước) có không gian rộng tạo nên Minh Đường.

Học thuyết Ngũ hành

Hình dung dễ hiểu là miếng đất đó có phía sau cao, phía trước thấp, hai bên có dải cao bao vòng. Đó chính là miếng đất lý tưởng để làm nhà. Thực tế, với mật độ xây dựng cao hiện nay, những ngôi nhà phố không dễ dàng tìm được thế đất này.

Trong trường hợp đất không được vuông vắn hay không hợp hướng sẽ có những cách hóa giải.

Như thế đất hình thang (một bên thẳng, bên kia lệch) ta nên xây nhà lệch sang 1 bên có đường thẳng. Và chỉ nên chừa một lối nhỏ để đi, còn lại để làm sân vườn. Đất hướng Tây nhưng gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, khi đó giải pháp có thể xoay khối nhà lệch về hướng Bắc.

Xây nhà theo phong thủy

Chọn màu sắc dựa trên quy luật âm dương – ngũ hành trong phong thủy nhà ở

Theo khoa học phong thủy xây dựng, thiết kế nhà ở, màu sắc có vai trò trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều tiết 2 yếu tố âm dương – ngũ hành của từng người. Nếu nắm bắt được cách thức phối màu cũng như chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống.

Người xưa cho rằng, âm là để chỉ sắc tối yên tĩnh (hấp thụ màu) và dương chỉ sắc sáng (tức sự chuyển động phản ánh màu).

Thuyết Ngũ hành

Theo thuyết Ngũ hành, có 5 vật chất tạo nên thế giới, có sự tương sinh, tương khắc với nhau. Nước (hành Thủy), Đất (hành Thổ), Lửa (hành Hỏa), Cây (hành Mộc), Kim loại (hành Kim). Mỗi vật chất tương ứng với một hành và có những màu sắc đặc trưng.

+ Hành Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim.

+ Mộc có màu xanh, màu lục.

+ Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen.

+ Hỏa có màu đỏ, màu tím.

+ Thổ gồm màu nâu, vàng, cam.

Ứng dụng thuyết Ngũ hành cho việc chọn màu sắc khi xây nhà theo phong thủy

Để ứng dụng quy luật Ngũ hành trong phong thủy làm nhà, ta chỉ cần hiểu mối quan hệ Ngũ hành tương sinh, tương khắc như sau:

+ Tính tương sinh của ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

+ Tính tương khắc của ngũ hành: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Xây nhà theo phong thủy

Chẳng hạn gia chủ mệnh Kim:

Nên sử dụng tông màu chủ đạo là màu sáng và những sắc ánh kim cho ngôi nhà phố. Vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng sẫm trong trang trí, màu sắc nội thất… Vì đây là những màu đại diện cho hành Thổ (tính tương sinh: Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh đó, gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ. Cụ thể như màu hồng, màu đỏ, màu tím (tính tương khắc: Hỏa khắc Kim).

Thuyết ngũ hành nói riêng và các quy luật phong thủy làm nhà khác nói chung. Thì đây là một môn khoa học cổ xưa và đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị. Học thuyết này được áp dụng rộng rãi vào các phương diện cuộc sống và phong thủy xây nhà là một trong số đó.

>> Xem thêm: Màu sơn nhà 2 tầng đẹp cực hợp phong thủy bạn cần biết

Hy vọng qua bài viết về xây nhà theo phong thủy trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phong thủy trong xây dựng. Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ chúng tôi qua Hotline 09 38 89 6767 để nhận giải đáp tận tình.

Exit mobile version