Site icon Xin phép xây dựng

Tham khảo mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp hiện đại

Ngoài các thiết kế nhà cấp 4 thì các mẫu nhà 2 tầng nông thôn ngày càng phổ biến, nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng cao của người dân, mang đến không gian sống thư giãn, thoải mái nhất. Nếu như trước đây, ở các vùng nông thôn có diện tích đất rộng, các mẫu nhà cấp 4, nhà 3 gian phổ biến. Thì hiện nay, với sự phát triển cộng với diện tích đất ở ngày càng hạn chế, thiết kế nhà 2 tầng nông thôn được xây dựng nhiều hơn, nhằm tăng diện tích sử dụng với mức chi phí vô cùng phù hợp.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp, chi phí xây dựng hợp lý

1. Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng nông thôn

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đang ngày càng trở nên phổ biến đa dạng, mẫu nhà ở nông thôn mang các phong cách, sắc thái riêng biệt, thể hiện cá tính và đẳng cấp riêng biệt của mỗi chủ đầu tư. Đa số các mẫu thiết kế nhà ở nông thôn là sự hiện diện của hệ mái ngói, cùng với những khối tường vững chắc, vuông vắn, khỏe khoắn nhất. Dưới đây là những đặc điểm của thiết kế nhà 2 tầng tại nông thôn Việt Nam mà chúng tôi tổng hợp được:

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn đa số sử dụng mái thái

Mẫu nhà 2 tầng với diện tích 8x8m2

Mái nhà được xem là phần đầu tiên của ngôi nhà, giúp bảo vệ nội thất bên trong tránh sự ảnh hưởng cũng như tác động xấu của thời tiết. Trước kia, mái ngói thường được dùng phổ biến trong các nếp nhà cổ tại nông thôn với độ dốc lớn, dáng mái xuôi chiều hoặc 4 chiều để giúp đảm bảo thoát nước nhanh, viền mái đua ra khỏi tưởng lớn giúp đảm bảo mưa gió không tạt vào chân tường gây hư hại. Các mẫu nhà nông thôn hiện nay thường sử dụng mái thái với gam màu truyền thống như: đỏ, xanh. Mái thái được làm theo kết cấu đổ bê tông dán ngói giúp mái nhà luôn vững chắc, đảm bảo tỉ lệ hài hòa cân đối nhất dành cho ngôi nhà và mang đến vẻ đẹp bề thế, sang trọng đối với hệ thống kiến trúc tổng thể. Đồng thời, mang đến sự thịnh vượng, may mắn và những điều tốt lành cho gia chủ theo đúng quan niệm phong thủy về mái thái cho thiết kế nhà.

Nhà 2 tầng có không gian thiết kế đa dạng

Thiết kế nhà ống mái bằng khỏe khoắn

Những mẫu nhà 2 tầng nông thôn chủ yếu được đặt tại khu đất khá bằng phẳng, vuông vắn, bao quanh nhà chính là khoảng sân rộng để phục  vụ các nhu cầu sinh  hoạt, sử dụng cơ bản của gia chủ. Xung quanh sân nhà sẽ có thêm một phần đất khá rộng được sử dụng để làm vườn rau hoặc vườn trồng cây ăn quả, cây cảnh,… theo đúng bối cảnh thiết kế nhà đẹp nông thôn truyền thống với sân vườn thanh mát, yên bình.

Diện tích thiết kế nhà 2 tầng phổ biến

Thiết kế nhà 2 tầng đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình có nhiều thành viên

Các mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn có diện tích trung bình từ 70 – 120m2 là chủ yếu. Các gia đình nông thôn chủ yếu có từ 2 – 3 thế hệ cùng chung sống, do đó diện tích thiết kế này đảm bảo đủ không gian dành cho gia đình sum họp đông đủ.

2. Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng đẹp hiện đại

Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại mái thái
Thiết kế mái thái rất được ưa chuộng

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp, ấn tượng với mái thái dốc, nhọn tạo được sự cuốn hút cho người đối diện. Tường nhà được sơn màu trắng sáng làm chủ đạo với thiết kế bố cục rõ ràng đã tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp với kiến trúc mở

Kiến trúc sư đã chọn màu xám làm chủ đạo kết hợp cùng với những mảng tường nhựa giả gỗ và gạch ốp giả đá để tạo bộ mặt thân thiện gần gũi thiên nhiên.

Những mẫu nhà chữ L có thiết kế đơn giản đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình ở nông thôn
Thiết kế nhà 2 tầng hiện đại với mái thái màu xám than kết hợp cùng tông màu trắng chủ đạo 

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn với mái thái kiểu chữ A được thiết kế giật cấp, trải dài từ mái chính đến mái phụ bao phủ toàn bộ ngôi nhà, cùng với mái cổng mang đến sự đồng nhất hoàn hảo và thu hút mọi ánh nhìn.

Nhà 2 tầng mái thái nông thôn diện tích 120m2

Với diện tích lớn 120m2, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà trong mơ. Mặt bằng công năng sẽ được thiết kế 3 phòng ngủ. Bên cạnh đó không thể thiếu được phòng khách ở ngay chính giữa.

Mẫu nhà 2 tầng 80m2 theo kiến trúc chữ L với khối cột trụ vững chắc bên ngoài mặt tiền

Thiết kế nhà 2 tầng chữ L nông thôn giúp cho việc chia tách phòng, phân bổ không gian nhà dễ dàng hơn nhưng quan trọng là vẫn trong một thể thống nhất. Kiến trúc L còn phù hợp với nhiều hình dáng đất. Trên thực tế không phải lúc nào gia chủ cũng có thể sở hữu được những mảnh đất vuông vắn, đẹp đẽ.

Nếu như bạn và gia đình đang có dự định thiết kế mẫu nhà 2 tầng nông thôn hoặc băn khoăn khi không biết làm thế nào để sở hữu thiết kế nhà đẹp nhất với các phương án tối ưu về công năng, chi phí,… hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn. Với minh chứng hàng trăm mẫu nhà phố, nhà ống, nhà biệt thự,… đã được thiết kế và xây dựng trên cả nước, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng, dù là khách hàng khó tính nhất.

Exit mobile version