Site icon Xin phép xây dựng

Thiết kế biệt thự theo phong cách mới

8,5mx 8,5m cho một biệt thự , một thể nghiệm mới với diện tích xây khiêm tốn nhưng “rộng rãi” cho một nơi nghỉ ngơi thư giãn đúng nghĩa. Nhiều người có thể gọi chủ nhân biệt thự là “gàn”, nhưng nếu được chiêm nghiệm nó, bạn có thay đổi quan điểm? 

“Gàn” vì thực tế căn biệt thự 8,5mx 8,5m lại tọa lạc trên một lô đất vốn có diện tích đến 10mx20m, quá lý tưởng ở thời buổi “đất chật người đông, tấc đất tấc vàng”.

Đất rộng, nhưng điều quan trọng là chủ nhà không có nhu cầu nhiều về diện tích sinh hoạt mà lại chú trọng không gian vườn thư giãn và cảnh quan sân trước. Vậy là cả nhà quyết định lùi vào, xây dựng một biệt thự xinh xắn nhỏ nhất có thể, xe hơi để ngoài trời.

Phòng khách với khu vực buồng thang kết hợp giếng trời và tiểu cảnh tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ

Phân chia chức năng các tầng theo đó cũng hết sức đặc trưng theo nhu cầu sử dụng của gia đình: tầng trệt là không gian khách, thư phòng, bàn thờ và một phòng ngủ riêng cho người già; lầu 1 dành trọn cho không gian ngủ và đặc biệt lầu 2 – tiếp giáp sân thượng là phòng ăn – bếp tràn ngập ánh sáng.

Căn bếp trên cao ngập tràn ánh sáng

Đường chỉ nóc mái ngói định vị lùi hẳn về phía sau, khiến bộ mái dày lên đổ hẳn về trước nhà, biệt thự dường như chỉ 1 trệt, 1 lầu khiêm nhường như  sở thích của gia chủ.

Phòng ngủ chính với màu sắc trung tính tạo cảm giác thư giãn, yên tĩnh

Điểm cuối cùng đáng lưu ý là giải pháp cầu thang tròn đưa vào góc tối trong cùng của nhà để dành trọn mặt thoáng lấy sáng các phòng ngoài (nhà chỉ xây 8,5m không hết 10m cũng là do ý tứ đó)!

Phối cảnh mặt bằng tầng trệt

Tiết kiệm cho nhu cầu ở nhưng “rộng rãi” cho một nơi nghỉ ngơi thư giãn, căn biệt thự nhỏ nhắn vì thế luôn ngập tràn ánh sáng và ngồi ở bất kỳ căn phòng nào trong nhà bạn cũng cảm thấy thiên nhiên như hiện diện rất gần. Các góc nhìn của căn nhà theo đó cũng mang đầy cảm giác thoải mái và thân thiện.

Exit mobile version