Site icon Xin phép xây dựng

Xu hướng kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp xa hoa lộng lẫy bậc nhất

Kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp là dòng kiến ​​trúc nổi tiếng thế giới trong suốt chiều dài lịch sử. Đây cũng là một trong những thành tích vang dội nhất của Pháp. Lâu đài Pháp là thiết kế phức tạp nhất với nhiều quy tắc và tiêu chuẩn. Khí nhắc đến những lâu đài Pháp là nói đến những công trình xa hoa trên một không gian rộng lớn, cùng những đường nét kiến ​​trúc tinh xảo mang đậm dấu ấn quý tộc Pháp cổ. Đây chính là kiến ​​trúc nhà ở mà gia chủ muốn sở hữu nhất. Hôm nay hãy cùng chúng tôi làm rõ phong cách kiến trúc này trong bài viết sau đây. 

Kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp có từ bao giờ?

Kiến trúc lâu đài Pháp cổ của Châu Âu bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ IX cho đến thế kỷ X. Thời điểm sau khi đế chế Karolinger sụp đổ. Các vị vua, hoàng hậu, lãnh chúa và quý tộc của vùng lãnh thổ này sau khi giải thể đã thành lập các khu vực cai quản của riêng mình. Vì vậy, họ sẽ xây dựng lâu đài và dinh thự để có thể bảo vệ và kiểm soát môi trường xung quanh nhằm ổn định trật tự và đảm bảo an toàn cho tài sản của họ và bản thân.

Thiết kế của lâu đài được bắt nguồn từ việc tạo ra một kết giới và phát triển thành một thành trì phòng thủ để bảo vệ mọi hoạt động bên trong lâu đài. Thông thường, kiến ​​trúc lâu đài Pháp cổ thường có dạng hình vuông và có tường bao quanh theo hình tròn. Tường thành thường có tháp canh, lâu đài có hào sâu bao quanh.

Kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp

Các mẫu thiết kế lâu đài đẹp kiến trúc Pháp đi theo 3 giai đoạn lịch sử sau:

+ Trước thế kỉ 17 – Giai đoạn sơ khai.

+ Từ thế kỉ 17 đến 18 – Kiến trúc Gothic: Ở giai đoạn này những lâu đài kiểu Pháp đã có sự thay đổi vượt bậc.

+ Từ sau thế kỉ 18 kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp cổ đã có sự mềm mãi và lộng lẫy hơn nữa.

>> Mời bạn tham khảo: Kiến trúc của những lâu đài đẹp nhất Việt Nam xứng đáng để học hỏi

Sự ảnh hưởng của kiến trúc lâu đài Pháp tới kiến trúc Việt Nam

Ngay từ cuối thế kỷ 19, khi người Pháp bắt đầu quá trình đô hộ Việt Nam, kiến ​​trúc Pháp cũng bắt đầu có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam. Tuy nhiên, trong những ngày đầu, phần lớn kiến ​​trúc này chỉ dành cho các công trình công cộng hoặc phục vụ cho quân đội. Dần dần các tầng lớp thượng lưu bắt đầu sử dụng kiến ​​trúc Pháp nhiều hơn cho các công trình kiến ​​trúc của gia đình mình.

Dần dần các tầng lớp thượng lưu bắt đầu sử dụng kiến ​​trúc Pháp nhiều hơn

Minh chứng là qua lối kiến ​​trúc nhà cổ của Pháp còn tồn tại cho đến ngày nay. Qua các công trình này, chúng ta cũng thấy rõ những nét đặc trưng của các lâu đài Pháp như: Bố cục vuông vắn, đồ sộ, kiến trúc đăng đối cân xứng, công thức cột tiêu chuẩn và cân đối, các hoa văn trang trí tỉ mỉ và khá tinh xảo.

Tại sao những tòa lâu đài 2 tầng kiểu Pháp được yêu thích tại Việt Nam?

Như chúng ta đã thấy ở trên, kiến ​​trúc Pháp được du nhập vào nước ta trong một quá trình lâu dài. Ngày nay, những thiết kế lâu đài đẹp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ. Tại sao dù trải qua quá trình sử dụng và chịu tác động của các xu hướng kiến ​​trúc mới, nhà đài Pháp vẫn luôn giữ được vị thế vững chắc trong thiết kế nhà ở Việt Nam? Lý do cụ thể như sau:

+ Thiết kế lâu đài kiểu Pháp mang đến sự sang trọng và lộng lẫy. Công trình kiến ​​trúc đặc biệt này chinh phục mọi ánh nhìn bằng vẻ đẹp khó rời mắt.

+ Công trình có tuổi thọ cao mới thể hiện được hết sức mạnh kinh tế cũng như quyền lực của người sở hữu.

+ Thiết kế kiểu Pháp thường được xây dựng trên những lô đất rộng rãi, dễ dàng bố trí công năng và tiện nghi nhất. Đồng thời có thể giải đáp mọi yêu cầu của chủ đầu tư.

+ Kiến trúc Pháp cổ ngày nay tại Việt Nam đã có sự cách tân rất nhiều. Điều này thể hiện ở chỗ các tòa lâu đài kiểu Pháp không còn quá cầu kỳ và rối mắt. Thay vào đó sẽ là những chi tiết mang tính mới mẻ và trẻ trung hơn.

Kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp

Pháp chính là đất nước của sự lãng mạn và của lịch sử. Mỗi vùng đất tại đây đều mang trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, ấn tượng và chúng được thể hiện rõ nét nhất qua kiến trúc lâu đài 2 tầng kiểu Pháp. Dần dần kiến trúc này đã mang tầm ảnh hưởng ra khắp thế giới và trong đó có Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, Quý độc giả sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về phong cách kiến trúc này. Nếu gia chủ đang mong muốn trở thành chủ nhân của mẫu thiết kế lâu đài đẹp này thì đừng ngần ngại để lại thông tin liên hệ tại đây để nhận tư vấn kỹ càng.

Exit mobile version