2013: Nội thất tối giản lên ngôi

2013 có thể được xem là năm mà xu hướng tối giản ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thiết kế kiến trúc cũng như nội thất bởi sự tối giản nhưng đa năng, rất thích hợp với những ngôi nhà hiện đại.

Tiết giản những chi tiết, vật dụng, màu sắc thừa hoặc nhiều quá, chỉ giữ lại những nội dung cốt lõi, nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt và hưởng thụ, bạn sẽ thấy không gian thoáng và rộng hơn rất nhiều.
noi-that-don-gian-1
noi-that-don-gian-2
Phong cách tối giản hay còn gọi là minimalism đang phát triển mạnh ở châu Âu. Các mảng tường, sàn và hiệu quả ánh sáng chính là những yếu tố quan trọng làm nên phong cách tối giản. Sử dụng những đường nét đơn giản và sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng, không gian nội thất theo phong cách này là một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và giữ được một không gian kiến trúc thoáng đãng, rộng rãi.
noi-that-don-gian-3

Nguyên tắc cơ bản của phong cách này là hạn chế trong trang trí, hạn chế bố trí quá nhiều đồ đạc trong nội thất, chỉ giữ lại thành phần nào thật sự cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ. Trong đó, việc hạn chế màu sắc trong trang trí là dễ nhận diện nhất. Thông thường, sẽ có không quá ba màu trong không gian nội thất, gồm một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

noi-that-don-gian-4

Phong cách tối giản đem lại những giá trị thẩm mỹ tinh tế, khiến gia chủ có cảm giác nhẹ nhõm và bình yên khi sống trong một ngôi nhà cân bằng.